EVENT RA MẮT NƯỚC HOA MIDORI09h23 ngày 02-10-2017

 

Midori là mùi hương của rừng xanh, của cỏ, của lá và những bông hoa dại.
Midori trong tiếng Nhật có nghĩa là Màu Xanh, và cũng có nghĩa là Khu rừng. Với tình yêu thiên nhiên, Midori muốn kể một câu chuyện bằng mùi hương về vẻ đẹp của rừng và thế giới cỏ cây.

Giản dị và ấm áp như chính tinh thần của Midori, buổi tiệc diễn ra trong niềm vui của những người bạn đến thưởng thức sáng tạo mới của Y25- Artisan de parfum.Tùy từng thời điểm, từng tâm trạng ở những còn người có tính cách khác nhau sẽ có những cảm nhận khác nhau về Midori. Sau đây là một vài cảm nhận Midori:

" Midori là vòm lá thẫm của thứ rêu ôn đới bám trên vách đá một toà cổ tự đâu đó ở Tây Cách Lan. Nó buồn như tiểu thuyết của chị em nhà Bronte, lạnh thăm thẳm như sương mù Anglais, cái thứ lạnh lẽo thâm trầm khiến người ta càng mồ côi hơn vì thèm rúc vào bên trong lớp manteau đàn ông nào đó.

Midori sinh ra là để bị lãng quên vào những ngày mà tình ái còn hào hoa lộng lẫy.
Midori là người tình chỉ để yêu trong một ngày sầu thảm mà sáng hôm sau đã kịp trả đời sầm uất lại cho nhau.
Midori là tri âm chỉ để tìm đến lúc giải sầu.
Midori chỉ là chốn để đào tẩu thời vụ, như một cuộc thải độc rồi chôn vùi vào một nấm mộ ở đồi thông.
Người ta đến với Midori, than thở bên hồ và chôn sầu xuống mộ, rồi lại trở về trên những chuyến xe đò trực chỉ Sài Gòn chóng vánh vào sáng hôm sau.

... Đó là khi người ta nhận ra mình đang không đơn độc giữa một thị trấn lạnh và buồn.
"I’m here” - Midori nói với tôi như vậy. Đủ để có thể bật khóc ngon lành, trong khi Midori vẫn nhịp nhàng, khe khẽ: "I know!” – Trích FB Trác Thúy Miêu ( Nhà báo, MC )

Link cảm nhận:  https://www.youtube.com/watch?v=O2l3DV5Wxvk&t=12s


 " Midori lôi tuột bạn khỏi phố thị. Rong ruổi đưa bạn xa những tạp âm ồn ã. Đặt bạn về laị cảnh sắc thiên nhiên an bình. Thiên nhiên và bạn. Giao hòa cùng nhau. Mỉm cười cùng nhau. Không còn u uất. Không còn dè chừng. Không còn những đám đông cô đơn xa lạ.Tán cây xanh.Thân cây cao. Hơi lạnh khô ron bao phủ. Rồi hòa cùng cây lá. Phủ lên rêu non. Sực hương xanh trong mơn man thanh mát hài hòa dễ chịu.” – FB Nguyen Quoc Huy ( Perfumer Writer )

Link cảm nhận: https://www.youtube.com/watch?v=TDnCBDHojhQ  


 " Midori là cô gái có nốt hương tình cảm, dịu nồng và thành khẩn. Midori ngồi trong vườn trong suốt một mùa dài vẫn không thấy chán! Sau những cơn mưa hạ miên man là một ngày nắng mới trong veo không liên kết. Không có cái kết hoành tráng; không có cả nốt nhấn lưu hương chuyển trạng thái... nhẹ bẫng đi rồi tan như lúc đến; đúng chất Midori.” – FB Chuong Dang ( Nhà thiết kế )

 Link cảm nhận: https://youtu.be/AJHyBUh_Gdg 


 "Thật may mắn nếu ta có một Midori như thế trong đời

để sự trong xanh và tươi mát của nàng khiến ta tái sinh hơi thở, một lần nữa, tin và cuộc sống và khao khát sự sống, y như chính nàng vậy

Có phải đúng là mùi hương hay do chính tôi, mà tầng hương cuối càng khiến tôi cảm thấy phảng phất hình ảnh Midori của Murakami. Nàng chủ động nhưng không sỗ sàng, dễ gần nhưng không dễ dãi, ngọt ngào dịu dàng nhưng không phải kiểu bánh bèo ướt át, và đằng sau hào quang rực rỡ nàng mang tới trong nụ cười thường trực trên môi, tươi mát như nốt cam chanh đầu tiên kia là kín đáo những tâm tư nàng giấu trong khu rừng bên trong nàng với rêu sồi, gỗ trầm và những cây tuyết tùng

Ai cũng sẽ từng gặp một Midori như thế trong đời

Một cô gái trong vắt như pha lê, mát rượi, mơn mởn tươi xanh như thảm cỏ rừng sâu sau cơn mưa, khiến người ta dễ chịu khi ở cạnh. Không cầu kỳ kiểu cách, nàng dẫn dụ và khiến người khác dần bị thuyết phục và cảm mến mình bởi những điều sâu hơn bên trong con người nàng, bởi sự mỏng manh giấu sau vẻ tưng bừng tràn trề sức sống mà chỉ những người đủ kiên nhẫn, đủ ý nhị, đủ tò mò và tinh tế mới có thể lắng nghe và nhìn ra được lớp tính cách đó, và cũng chỉ có những người như thế, nàng mới ở lại đủ lâu để kể cho họ nghe, về những gì phía sau lớp lạc quan rực rỡ của nàng.
...
Ai cũng cần có một Midori trong đời

để được cô ấy giúp làm mới tâm trạng và cảm xúc của mình, không chỉ là mỗi ngày, mà là mỗi thời khắc của một ngày, không phải là kiểu sớm nắng chiều mưa phức tạp kiểu cách gây phiền toái và mệt mỏi, mà làm mới theo kiểu vỡ òa trong những bất ngờ nhỏ nhất ở con người nàng, những cú vỡ òa làm sống lại từng tế bào như cơn mưa đầu rơi xuống khu rừng sau nhiều tháng hạn.

Và, ai cũng cần có một Midori trong đời

vì sự lạc quan và nụ cười thường trực của nàng, đơn giản, làm cho ta vui ”

Tôi đã viết như thế, về Midori của riêng mình " – Trích FB Thư Vũ ( Dịch giả )


Link cảm nhận: https://youtu.be/kYpaXWdsIfs

Còn bạn, bạn có muốn sở hửu một Midori như thế trong đời ?

 


 
 

Other posts